Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

VN-Index biến động mạnh sở hữu phải là dấu hiệu cho cơn bão gần đến?

VNDIRECT Đánh giá, tâm lý tích cực có thể tiếp diễn trong trung hạn, nhưng sự biến động mạnh hơn mang thể là chỉ báo cho rủi ro đang lớn dần lên của thị trường.
Sự sụt giảm của thị phần chứng khoán toàn cầu đã mở ra một quá trình mới đầy biến động
thị phần chứng khoán thế giới trong thời khắc trước Tết Nguyên đán đã chứng kiến sự bất ổn do lo ngại về rủi ro lạm phát gia nâng cao của nền kinh tế Mỹ, cùng lúc cũng mở ra một quá trình biến động mạnh trên thị phần chứng khoán Việt Nam.
vn index bien dong manh co phai la dau hieu cho con bao sap den
Đợt giảm sâu ngay đầu tháng 2/2018 của chỉ số VN-Index phần nào cho thấy tính chất "rung lắc" của thị phần khi mà chỉ số đã nhanh chóng lấy lại các gì đã mất và ghi nhận mức lớn mạnh 15,6% tính từ lúc đầu năm. Theo thẩm định của công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT, thời kỳ biến động mạnh vẫn sẽ còn tiếp diễn.
Định giá thị trường đang tăng trưởng vượt xa so với mức tăng lợi nhuận doanh nghiệp
Định giá thị phần tiếp diễn ghi nhận các đỉnh cao mới. Theo VNDIRECT, VN-Index đang được thương lượng ở mức P/E cao hơn 9,6% so với bình quân khu vực và 38,2% so sở hữu bình quân những thị trường cận biên (MSCI Frontier Markets Index).
vn index bien dong manh co phai la dau hieu cho con bao sap den
bên cạnh đó, VN-Index hiện nay được định giá cao hơn khá phổ quát so mang đội ngũ doanh nghiệp ở thị phần mới nổi. (MSCI Emerging Markets Index).
mẫu tiền tiếp diễn hội tụ sự chú ý vào cổ phiếu vốn hóa to
thị phần tiếp diễn phân hóa mạnh cả về chiều rộng và chiều sâu lúc chiếc tiền đổ vào đội ngũ cổ phiếu vốn hóa to đã đẩy định giá của nhóm này cao nổi trội so với đội ngũ cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.
VNDIRECT Phân tích, tâm lý hăng hái với thể tiếp tục trong trung hạn, nhưng sự biến động mạnh hơn sở hữu thể là chỉ báo cho rủi ro đang to dần lên của thị phần.
thị trường chứng khoán toàn cầu đã ghi nhận một quá trình "giá tăng" rất dài, những đợt điều chỉnh "cần thiết" dường như đã bị trì hoãn suốt mấy năm nay, và thị phần chứng khoán Việt Nam cũng sẽ chẳng thể ngoại lệ.
Rủi ro cho 1 đợt điều chỉnh thế giới đang gia tăng bao gồm việc gia tăng đòn bẩy nguồn vốn của các công ty ở Mỹ cùng mang rủi ro tiềm tàng từ chủ nghĩa bảo hộ thương nghiệp, vốn được xúc tiến bởi chính sách thuế mới của Tổng thống Trump nhắm vào thép và nhôm du nhập vào Mỹ.
Nỗi lo về một cuộc đấu tranh thương mại mang thể ảnh hưởng tới tâm lý của những nhà đầu cơ toàn cầu
Theo VNDIRECT, nỗi lo về một trận đấu tranh thương mại có thể ảnh hưởng tới tâm lý của các nhà đầu tư toàn cầu. Sự hội nhập sâu rộng có nền kinh tế toàn cầu những năm gần đây (tổng kim ngạch thương mại đạt 189% GDP và kim ngạch xuất khẩu chiếm 95% GDP) sẽ khiến Việt Nam không thể nào miễn dịch trước các rủi ro thương nghiệp toàn cầu.
ví như chiến tranh thương mại được phát động, dòng vốn FDI vào Việt Nam mang thể chậm lại, đặc thù trong những ngành nghề hàng xuất khẩu điểm hay vào các thị phần phương Tây đang ngày càng được bảo hộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét