Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

Ông Quí Thanh xây dựng thương hiệu Tân Hiệp Phát vào năm 1994

Ông trần Quí Thanh ra đời Tân Hiệp Phát (THP Group) vào năm 1994, tới bây giờ, công ty của ông đã trở thành tập đoàn cung ứng nước giải khát tư nhân lớn nhất của Việt Nam mang hơn một tỷ lít nước đái khát được bán ra mỗi năm trên thị trường nội địa và 16 đất nước khác. Vị lái buôn này cũng dự kiến sẽ tăng gấp ba lần sản lượng trong vòng 5 năm đến, hướng tới thị phần Mỹ và tất cả các nước khác.
Nguồn: BBC

Là 1 thương nhân có bề dày kinh nghiệm, ông trằn Quí Thanh khởi đầu hoạt động buôn bán vào năm 1976 sau lúc thấp nghiệp trường đại học vào năm 23 tuổi. Để kiếm tiền, ông è cổ Quí Thanh bắt đầu cung cấp men bánh mì, sử dụng võng nylon của quân đội Mỹ để phục vụ công cụ lọc. Khi tình trạng lạm phát ko ổn định khiến cho kinh doanh men ko còn khả thi, ông đã chuyển sang phân phối các con phố. "Tại thời khắc chậm tiến độ, chúng tôi không có trang bị, kiến ​​thức khoa học hạn chế, và hầu như không mang vốn. Nhưng hàng hóa rất khan hãn hữu, thành ra bất cứ thứ gì phân phối ra mang thể bán được là điều phải chăng cho chúng tôi." – Ông san sớt.

lúc Tân Hiệp Phát thành lập vào năm 1994, ông trần Quí Thanh khởi đầu nghiên cứu về thị trường đồ uống. Ông cũng phát hiện ra rằng hội chợ thương mại hàng năm Drinktec tại Đức là một điểm bắt đầu xuất sắc. Ko biết cách nào để đi châu Âu một mình, ông quyết định đăng ký một tour du hý chính thức. Sau khi đến Đức, ông nhanh chóng rời bỏ nhóm và tham dự hội chợ thương nghiệp để Phân tích về đầy đủ những công nghệ mới nhất của thế giới.

hiện tại, Tân Hiệp Phát là một doanh nghiệp tư nhân hoạt động theo mô hình công ty gia đình với sự quản lý cố vấn của ông Thanh cùng có 2 cô con gái của ông. Họ đều đang cáng đáng các vai trò cao cấp tại tập đoàn. Trong khi con gái cả è cổ Uyên Phương đảm nhiệm truyền thông và tiếp thị, thì cô con gái thứ 2 trần Ngọc Bích phụ trách nhân sự. Nhà buôn trằn Ngọc Bích chia sẻ: "Cha tôi mang một phương châm mà hiện nay là phương châm của doanh nghiệp – hôm nay phải tốt hơn ngày bữa qua, nhưng không bằng ngày mai. Ông ấy luôn nhìn về phía trước để tiếp bước."

Bước kế tiếp cho THP sẽ là kế hoạch kế nhiệm, nhưng chỉ cần khoảng Đó thì sự tụ họp vẫn nằm trong chỉ tiêu tăng doanh thu.

Ông Fiachra Mac Cana, Giám đốc của tổ chức Chứng khoán Hồ Chí Minh Tìm hiểu, ví như THP (hoặc các công ty Việt Nam khác) muốn nâng cao đáng nhắc lượng hàng xuất khẩu, họ cần phải phát triển thành các thương hiệu nức tiếng toàn cầu. Đó là một thách thức rất lớn.

trong khi chậm triển khai, ông è Quí Thanh tự tín cho hay: "Khi nhắc tới Toyota, người ta sẽ tự động nghĩ tới Nhật Bản. Tôi hy vọng rằng trong khoảng thời gian dài, khi kể tới THP mọi người sẽ nghĩ tới Việt Nam".

Theo BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét