Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Amazon - Alibaba, ai sẽ thắng trong trận đấu {thương mại điện tử

Nguồn: http://vietnambiz.vn/infographic-amazon-alibaba-ai-se-thang-trong-cuoc-chien-thuong-mai-dien-tu-48414.html

Amazon đặt nền móng vào năm 1995 trong khoảng 1 hiệu sách trực tuyến, khi mà Alibaba bắt đầu sự nghiệp vào năm 1999. Giờ đây, cả 2 tổ chức đã thiết lập sự hiện diện thương hiệu mạnh mẽ trong cương vực của họ, cuộc đua cạnh tranh ác liệt giữa hai gã khổng lồ về khoa học này khi họ đang kiếm tìm thị trường mới để mở rộng.

Bằng cách thức nâng trị giá IPO lên đến 21,8 tỷ đô la Mỹ vào cuối năm 2014, Alibaba trở nên 1 trong những công ty thương nghiệp điện tử to nhất và mang trị giá cao nhất trên toàn cầu. Trên thực tiễn, vào ngày trước tiên đàm phán, Alibaba đã vượt mặt Amazon và eBay.

hai nhãn hàng thương nghiệp điện tử sở hữu phổ quát điểm chung. Rất nhiều doanh thu của Amazon lên đường trong khoảng những sản phẩm điện tử,hàng hóa và nội dung dụng cụ khoa học số (bao gồm Amazon Prime, một thuê bao hàng năm thu phí nội dung video và các nhà cung cấp công nghệ số với xu thế khác).

Mặt khác, Alibaba hoạt động trên 1 số website thương mại điện tử phục vụ các người bán khác nhau. Taobao của Alibaba là một trong những nơi sở hữu lợi nhuận cao nhất và chịu trách nhiệm về hơn 80% doanh số của Tập đoàn Alibaba. Mặc dù cách thức hoạt động của cả hai công ty trông giống nhau ở loại nhìn trước tiên nhưng chúng hơi khác nhau.

Alibaba ko tham dự vào bán hàng trực tiếp và không với bất kỳ kho hàng nào như Amazon. Họ chỉ thuần tuý là giúp những tổ chức nhỏ và nhà cung cấp có thương hiệu tiếp cận người dùng. Amazon hoạt động trên nền móng điều hành giống như một shop truyền thống nhưng trực tuyến giúp kiểm soát trải nghiệm của các bạn.

Alibaba trông sở hữu lợi nhuận, nhưng tổ chức đang phải đối mặt mang những rào cản to trong việc kiếm tìm khách hàng mới và thích nghi có những nền kinh tế mới. Amazon thừa nhận thực tại rằng để khó khăn mang Alibaba ở Trung Quốc, họ cần phải đầu cơ một khoản tiền khổng lồ và rút khỏi Trung Quốc để quy tụ vào những khu vực vượt trội khác.

Infographic dưới đây diễn tả sự vững mạnh của 2 hãng thương mại điện tử hàng đầu toàn cầu này.

infographic amazon alibaba ai se thang trong cuoc chien thuong mai dien tu

Tiến Vũ

Theo Kinh tế & sử dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét