Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2018

Ông chủ tập đoàn Tân Hiệp Phát, chia sẻ với sinh viên khởi nghiệp

thương buôn trằn Quí Thanh, ông chủ tập đoàn Tân Hiệp Phát, san sẻ với sinh viên khởi nghiệp rằng "Hãy biết cúi đầu để mua chiến thắng" nhân câu chuyện ông Giám đốc cột xăng Nhật cúi gập người chào khách sắm xăng.
lái buôn trằn Quí Thanh: Hãy biết cúi đầu để sắm chiến thắng!
Trước thắc mắc của hàng ngũ các sinh viên mới ra trường chuẩn bị vào đời lập nghiệp ở Biên Hòa rằng việc "Tổng Giám đốc người Nhật Bản đứng cúi chào khách giữa trời mưa…" là thật hay diễn?, ông chủ Tập đoàn Tân Hiệp Phát - nhà buôn nai lưng Quí Thanh đã có các san sẻ rất sâu sắc sau đây:
Bằng kinh nghiệm thương trường suốt cả đời cũng như cảm nhận của người trải đời, chưng khẳng định có cháu rằng, hành động cúi đầu cám ơn khách hàng của ông tổng giám đốc doanh nghiệp Idemitsu Q8 là thật 100 %, ko diễn tí nào.
rất nhiều lần chưng khiến cho việc với lãnh đạo doanh nghiệp của Nhật Bản, khi nào đón và tiễn khách, họ đều cúi đầu tương tự.
Nhưng chậm triển khai là nhân tố văn hóa mà người Nhật nào cũng với thể làm cho như một lề thói, còn đối với ông chủ cửa hàng xăng dầu IQ8, chưng lại thấy toát lên thông điệp khác.
Đây không chỉ là lề thói, ko chỉ là nhân tố văn hóa, mà biểu lộ sự nhất quyết chinh phục thị trường, chinh phục người dùng. Sở hữu một thị phần xăng dầu mà các ông chủ Việt Nam cai trị từ trước đến giờ, được nhà nước bảo bọc, thì 1 ông chủ cá nhân trong khoảng nước ngoài đến đã là 1 sự dũng cảm gớm ghê. Chưa nhắc, những công ty xăng dầu trong nước sở hữu mấy ngàn cửa hàng, chiếm hết rất nhiều những điểm kinh doanh tốt nhất, IQ8 tới sau, khó khăn quả là một thử thách khôn xiết cam go.
Ông tổng giám đốc người Nhật đứng trong mưa cúi đầu trước khách hàng Việt Nam là 1 lời mời gọi thiết tha, một ý chí chinh phục không thể chuyển lay. Ý thức Samurai của Nhật ko chỉ với trong tiểu thuyết và phim ảnh, nó hiển hiện ngay trong đời sống, trong thương trường. Đó là lý do vì sao người Nhật có thể đổ các cơn mưa xe hơi xuống nước Mỹ để báo thù cho hai quả bom nguyên tử tại Hiroshima và Nagasaki năm 1945.
thương buôn trần Quí Thanh và con gái trần Uyên Phương
Sự nhái tạo ko khiến nên chiến thắng
bác bỏ còn nhớ câu chuyện có thật về một doanh nhân Nhật Bản làm cho ăn ở Việt Nam do bạn bè kể lại. Thương gia này mang tên Nakagawa, triệu phú đô la Mỹ lúc mới 26 tuổi, và câu chuyện đi bán hàng của anh ta đáng để các cháu tham khảo.
Đó là lúc Nakagawa đi làm cho công việc bán hàng cho 1 công ty, anh ta được cử đến một tổ chức khác để thuyết phục họ tậu sản phẩm. Nhưng đáng tiếc là dù tới gặp và năn nỉ phổ biến lần, nhưng ông giám đốc ngừng thi côngĐây vẫn ko chịu tìm hàng. Một hôm, ông chủ đối tác đến đơn vị thì thấy Nakagawa quỳ trước của phòng, anh bảo giả dụ ông ko mua hàng thì sẽ bị chủ của mình đuổi việc, và anh sẵn sàng quỳ mãi trước cửa phòng này cho tới khi ký được giao kèo bán hàng. Và Nakagawa đã thành công.
Ông chủ đơn vị xăng dầu IQ8 cúi đầu để thắng lợi, vì thế không phải fake tạo. Bởi vì sự giả tạo không làm cho nên thắng lợi.
chưng rất mong các cháu biết cúi đầu để thắng lợi, còn hơn gánh thất bại mà tự vuốt ve rằng mình đã ngước cao đầu.
Dạy cho con tiếng nói thực thà
Chuyện đang rất sốt dẻo, chậm tiến độ là ông chủ của công ty xăng dầu Idemitsu Q8 cúi gập người cảm ơn khách vào ra shop xăng dầu của ông. Hình ảnh người Nhật gập người như thế này là văn hóa của họ, nhưng ở đây có thông điệp khác. Chậm triển khai là trông nom người mua chu đáo, ân cần, hết dạ.
bấy lâu với chuyện 1 số cửa hàng xăng dầu bán xăng gian dối, nhưng tôi tin rằng, người Nhật sẽ không khiến chuyện chậm tiến độ. Tôi ko cổ xúy theo kiểu "sính ngoại", nhưng xin nêu ra 1 sự thật hiển nhiên, để các công ty trong nước lấy chậm tiến độ mà suy nghĩ.
Tôi làm cho ăn trên thương trường mấy chục năm, gặp đối tác, khách nước ngoài đầy đủ, trong chậm triển khai có người Nhật. Điều khiến tui có cảm tình sở hữu người Nhật là họ sở hữu ý chí làm giàu, trang nghiêm trong công tác, giữ lời hứa hẹn, đi đúng giờ, không gian dối, số đông phẩm chất chậm tiến độ đúc kết trong ba chữ "sự trung thực".
1 người lao động trong nhà máy cũng phải chân thực, một ông chủ cũng phải chân thực, 1 lái buôn muốn tăng trưởng tổ chức mình thành tập đoàn đa đất nước, bằng các công ty lớn của toàn cầu thì phẩm chất trung thực rất cần, có lẽ là số một.
Ông chủ của tập đoàn Phú Thái Phạm Đình Đoàn kể rất đúng: "Khi làm việc ở đẳng cấp cao hoặc ko cao mà muốn vươn lên tầm cao, thì điều rất quan trọng là đạo đức nghề nghiệp. Đừng gian dối! Gian dối họ biết hết. Có công ty Việt kể người Việt hiểu người Việt hơn, nhưng người nước ngoài hiểu mình hơn gấp chục lần mình".
nói tới đây bỗng dưng nhớ lời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong ca khúc Gia tài của mẹ: "Dạy cho con ngôn ngữ thật thà".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét