Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

Ép khách vào ở, Phú vàng anh bị kiện ra tòa

Dù Dự án The Park Residence (quận 7, TP.HCM) chưa hoàn thiện, nhưng tổ chức cổ phần Phú hoàng anh, chủ đầu tư Công trình trên vẫn ép quý khách vào ở để khỏi bị phạt ngừng thi côngĐây. Việc khiến cho của Phú hoàng anh đã bị người mua kiện ra tòa.

thời kì qua, Báo đầu cơ nhận được phổ quát đơn phản ảnh của quý khách mua Dự án The Park Residence tố cáo chủ đầu cơ ép các bạn nhận nhà dù Công trình chưa hoàn thiện.

Cụ thể, bà Nguyễn Thúy Hằng, một quý khách của Dự án này cho biết, năm 2014, Dự án The Park Residence được truyền bá là chung cư cao cấp, tiên tiến nhất, do tổ chức Phú hoàng anh làm cho chủ đầu cơ, đơn vị MIK cung cấp sản phẩm, công ty vun đắp Hòa Bình khiến tổng thầu thi công. Thế nhưng, lúc các bạn thỏa thuận rồi mới phát hiện nhà thầu thi công là công ty Đông Mê Kông. Giận dữ lại việc này, một số khách hàng đã ko tậu hoặc bán lại căn hộ, một số khác đòi trả lại tiền cọc, nhưng phía MIK không đồng ý.

mặc dù Phú hoàng anh là chủ đầu cơ, nhưng chỉ trên danh nghĩa, Dự án này do đơn vị khác điều hành trong khoảng năm 2009

Theo nội dung hợp đồng sắm bán căn hộ đã ký kết với người dùng, The Park Residence sẽ hoàn thành xây dựng vào tháng 6/2016, nếu như có ngừng thi côngĐây thì hạn chót là trong tháng 12/2016 sẽ bàn giao nhà cho các bạn. Sắp tới hạn giao nhà, thấy công trình vẫn thi công ì ạch, chưa hoàn thiện phần thô, phổ quát quý khách lo âu đã tới tổ chức MIK và Phú vàng anh để hỏi, nhưng lãnh đạo các công ty này tìm cách thức tránh né.

Mãi đến gần ngày hạn chót giao nhà, doanh nghiệp MIK mới phát thông tin thời hạn bàn giao nhà trong năm 2017. Cụ thể, block B2 bàn giao vào tháng 1 và 2; block B5 bàn giao vào tháng 3 và 4; block B3 bàn giao vào tháng 4 và 5; block B4 bàn giao vào tháng 5 và 6. Những luôn tiện ích cũng được cam kết sẽ hoàn thành cùng thời khắc mang thời gian bàn giao căn hộ.

Điều đáng nhắc, tới quý I và II/2017, dù vẫn trong trạng thái đang thi công dở dang, chưa được nghiệm thu bàn giao công trình và nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, chủ đầu tư vẫn thông tin khách hàng đến nhận bàn giao nhà.

một số người do cần nhà ở gấp đã bằng lòng dọn vào ở, song đầy đủ người mua mua đất tại block B3 và B4 ko chịu nhận nhà, bởi dự án vẫn còn phổ biến lỗi khoa học, vật liệu hoàn thiện lắp đặt trong căn hộ ko đúng theo nội dung hợp đồng tìm bán. Đơn cử, cầu thang máy theo hiệp đồng là thương hiệu Mitsubishi, thực tiễn lại lắp đặt cầu thang máy nhãn hiệu Kone. 1 Số hạng mục tầng hầm, sảnh đã xuống cấp...

bên cạnh đó, dù bàn giao căn hộ trễ tiến độ, công ty Phú vàng anh vẫn ko kể tiền lãi phạt trả chậm tiến độ được quy định trong hiệp đồng. Người mua nghi vấn, hỏi phòng ban bàn giao và kế toán thì chỉ nhận được câu giải đáp là chưa nghe lãnh đạo nói đến. Bất ngờ hơn, tháng 12/2017, Phú vàng anh thông tin đến các bạn, người nào muốn nhận nhà phải ký vào bản cam kết nhận căn hộ và không đòi lãi phạt ngừng thi côngĐây.

Bà T.H.M, người mua mua căn hộ tại Dự án này cho biết, trong giao kèo tậu bán căn hộ quy định trường hợp chủ đầu cơ chậm bàn giao căn hộ thì chịu phạt theo lãi suất vay của nhà băng. Tuy nhiên, lúc thông tin cư dân nhận nhà thì chủ đầu tư bắt buộc phải thanh toán hồ hết các khoản đến hạn mà không được khấu trừ khoản phạt chậm bàn giao nhà. Phú vàng anh ra "tối hậu thư", nếu như cư dân ko trả tiền hầu hết thì sẽ ko được nhận nhà.

khi cư dân bắt buộc gặp chủ đầu tư để đối thoại thì phía Phú hoàng anh chối từ và cũng không mang phản hồi nào đến các cư dân. Giận dữ trước sự lặng im và trốn tránh của chủ đầu tư, nên cư dân đã giăng biểu ngữ phản đối.

phổ quát cư dân cho biết, dù rằng Phú vàng anh là chủ đầu cơ, nhưng chỉ trên danh nghĩa, Công trình này do doanh nghiệp khác quản lý từ năm 2009. Rộng rãi người dân sợ Phú vàng anh vỡ nợ hoặc ngân hàng siết nợ thì các bạn nhà sẽ mất trắng, nên họ đành ngậm đắng nộp tiền để nhận căn hộ.

Ngay sau sự việc ép cư dân nhận bàn giao nhà lúc chưa nghiệp thu phòng cháy chữa cháy và không chịu thanh toán phạt chậm bàn giao nhà, phổ quát cư dân đã kiện tổ chức Phú hoàng anh ra tòa. Tính đến giờ, Tòa án nhân dân huyện 10 đã thụ lý phổ quát đơn kiện doanh nghiệp Phú hoàng anh để đòi trả tiền lãi phạt chậm bàn giao nhà, nhưng Tòa án không mời được đại diện doanh nghiệp Phú hoàng anh, vì địa chỉ của đơn vị ko đúng như đăng ký (tại số 549-551, Nguyễn Tri Phương, phường 14, quận 10), viên chức Tòa án đã đi xác minh nhưng ko tậu thấy tổ chức tại địa chỉ này.

vừa mới đây, cư dân cung cấp cho Tòa án quần chúng. # Quận 10 liên hệ nơi Phú vàng anh tiếp người dùng là tại phòng 305, Tòa nhà vàng anh Gia Lai, 7/1 Thành Thái, xã 14, huyện 10. Ngoài ra, liên hệ này Phú hoàng anh cũng đã dọn đi, để lại phòng trống.

Theo thông tin mới nhất, sau hơn 4 tháng truy nã chủ đầu tư Phú vàng anh, cuối tháng 7/2018, đại diện theo ủy quyền của Phú vàng anh đã đến Tòa án dân chúng thị xã 10 để khiến việc, nhưng vị này xin thêm thời gian để coi xét vụ việc và làm bản tự khai nộp cho Tòa án.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/ep-khach-vao-o-phu-hoang-anh-bi-kien-ra-toa-74464.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét