Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Cận cảnh đất 'vàng' công viên cho mượn khiến sân tập golf

Kết luận thanh tra của Bộ TN&MT vừa mới đây chỉ rõ, tại Công trình đầu tư vun đắp sân tập golf Bắc Giang, UBND tỉnh giấc Bắc Giang cho cá nhân "mượn" 1,7 ha đất thuộc quy hoạch của công viên Hoàng Hoa Thám để vun đắp sân tập golf là chưa phù hợp sở hữu quy định.

Năm 2015, sau lúc xem xét yêu cầu của Hội golf Bắc Giang do ông Nguyễn Hữu Phải làm chủ tịch Hội, UBND TP Bắc Giang đã đồng ý cho ông Phải mượn một,7 ha đất trong công viên Hoàng Hoa Thám (phường Hoàng Văn Thụ), TP Bắc Giang để đầu tư vun đắp sân tập golf. Kết luận thanh tra của Bộ tài Nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa mới đây chỉ rõ, việc UBND thức giấc Bắc Giang cho ông Phải "mượn" một,7ha đất thuộc quy hoạch của công viên Hoàng Hoa Thám (TP Bắc Giang) để xây dựng sân tập golf là chưa thích hợp với quy định tại Điều 17 Luật Đất đai năm 2013. Ảnh: Anh Thế.

"Đặc biệt, Sở Kế hoạch và đầu cơ thức giấc Bắc Giang chấp nhận cho ông Phải thực hiện hiện Dự án sân golf có thời kì hoạt động của Công trình là 48 năm trên diện tích một,7ha là chưa phù hợp", Kết luận của Bộ TN&MT nêu. Ảnh: Anh Thế.

Tại Con số số 58 gửi Thủ tướng Chính phủ ngày 26/7 vừa mới đây, UBND tỉnh giấc Bắc Giang cho biết, trên hạ tầng Kết luận thanh tra của Bộ TN&MT về những sai phép trong việc cho mượn một,7ha đất công viên khiến sân tập golf, UBND tỉnh giấc Bắc Giang đã chỉ đạo: Kiểm điểm nghĩa vụ của tập thể, cá nhân sở hữu can dự để xảy ra các giảm thiểu, thiếu sót theo Kết luận kiểm tra. Ảnh: Đông Lan.

đồng thời, giao cho Sở TN&MT chủ trì, phối hợp có Sở KH&ĐT, Sở xây dựng, UBND TP Bắc Giang và những cơ quan chức năng liên quan chỉ dẫn Nhà đầu tư hoàn thiện các hồ sơ can hệ đối với những Dự án thị trấn hội hóa… thời kì hoàn tất trước tháng 9/2018. Ảnh: Đông Lan.

Mặt khác, UBND tỉnh giấc Bắc Giang cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương cho nhà đầu cơ thuê đất trong công viên Hoàng Hoa Thám để thực hành diện Dự án sân tập Golf. UBND tỉnh sẽ yêu cầu những cơ quan triển khai số đông những hồ sơ thuê đất và giấy má liên quan.

Trước chậm tiến độ, ngày 4/7/2018 Phó Thủ tướng túc trực Trương Hòa Bình đề nghị UBND thức giấc Bắc Giang rà soát khiến cho rõ các vấn đề can dự tới việc cho mượn đất quy hoạch Công viên Hoàng Hoa Thám để xây dựng sân tập golf và Con số Thủ tướng. Ảnh: Anh Thế.

Khu sân tập golf được "xẻ thịt" trong khoảng một,7ha đất quy hoạch của công viên Hoàng Hoa Thám nhìn trong khoảng trên cao.

Ngoài sân tập golf, khu sân tập golf "ôm" một,7 ha đất công viên gồm đa dạng dự án phụ trợ, quán bia...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét