Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Giá dầu đồng loạt giảm tr��n các thị trường

Một tuyên bố mới được đưa ra từ Nhà Trắng cho thấy nhà vua Salman của Saudi Arabia khẳng định với Tổng thống Mỹ rằng nước ông sẽ có thể tăng sản lượng dầu thêm đến 2 triệu thùng.
Giá dầu đồng loạt giảm trên các thị trường
Ảnh; MarketWatch
Phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá dầu giảm nhẹ. Giá dầu trên thị trường Mỹ được hỗ trợ bởi thông tin hoạt động xuất khẩu dầu thô tại Libya bị gián đoạn và thông tin nguồn cung dầu tại Mỹ đang bị thắt chặt.
Tuy nhiên giá dầu Brent giảm sâu khi nhà đầu tư dự báo nhiều hơn về khả năng nguồn cung trên toàn cầu sẽ tăng.
Chốt phiên giao dịch trên thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 8/2018 giảm 21 cent tương đương 0,3% xuống 73,94USD/thùng. Trong phiên giao dịch đã có lúc giá dầu rớt xuống mức 72,51USD/thùng.
Trên thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 9/2018 giảm 1,93USD/thùng tương đương 2,4% xuống 77,30USD/thùng.
Trong tuần trước, việc giá dầu trên thị trường Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 3 năm rưỡi không khỏi khiến giới đầu tư bối rối, theo chuyên gia kinh tế tại ngân hàng Overseas-Chinese Bank, ông Barnabas Gan. Ông nhấn mạnh rằng việc Tổng thống Trump muốn gây sức ép lên Saudi Arabia để nước này tăng sản lượng thêm 2 triệu thùng không phải thông tin tích cực cho giá dầu.
Theo một quan chức cao cấp trong chính quyền Saudi Arabia được Wall Street Journal dẫn lời, cho đến nay chưa hề có một lời hứa nào được đưa ra về việc giảm sản lượng, thế nhưng đã có những trấn an rằng Saudi Arabia có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu.
Một tuyên bố khác cũng mới được đưa ra từ Nhà Trắng cho thấy nhà vua Salman của Saudi Arabia khẳng định với Tổng thống Mỹ rằng nước ông sẽ có thể tăng sản lượng dầu thêm đến 2 triệu thùng.
Trong cuối tuần vừa rồi, nhà sản xuất dầu quan trọng của OPEC – Saudi Arabia và Nga đã đạt được một thỏa thuận về việc sẽ nâng sản lượng mạnh hơn nhiều so với kỳ vọng ban đầu.
Tháng vừa qua, sản lượng dầu của Saudi Arabia tăng mạnh nhất tính từ tháng 7/2013. Sản lượng dầu của Saudi Arabia tăng 330 nghìn thùng lên 10,3 triệu thùng dầu/ngày. Tổng sản lượng của toàn OPEC tăng 30 nghìn thùng lên 31,83 triệu thùng dầu/ngày.
"Việc OPEC và một số nước ngoài OPEC sẽ diễn ra cùng lúc với việc nhiều nước khác giảm sản lượng, chính vì vậy để tính toán thực tế về biến động sản lượng dầu sẽ không hề dễ dàng", trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại FXTM, ông Hussein Sayed, nhận xét.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét