Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

400 Tấn tuyến phố nhập lậu bị đổ xuống Ấn Độ Dương

Hôm 12/5, 400 tấn các con phố lậu giá trị 378.518,4 đô la Mỹ đã bị đổ xuống Ấn Độ Dương.

Cụ thể, theo trang Daily Nation, Bộ trưởng Công nghiệp Kenya, ông Adan Mohamed và người đồng cấp, Bộ trưởng du lịch Najib Balala đã chứng kiện việc tiêu hủy lượng đường trái phép được đưa vào cảng Mombasa từ Dubai.

400 tấn con đường trong 16 container đã được khai là phụ tùng máy móc hồi tháng 2/2016.

"Chúng tôi đang chứng kiến việc tiêu hủy lượng đường bất hợp pháp được đưa vào đất nước mà ko với đủ thông tin", ông Mohamed cho biết.

400 tấn tuyến đường lậu bị đổ xuống Ấn Độ Dương. Ảnh: WACHIRA MWANGI / NATION MEDIA GROUP

Ông Mohamed đã biểu dương Cơ quan Cảng biển, Cục Doanh thu Kenya, và Cơ quan chống hàng giả Kenya đã phát hiện ra vụ việc, vì lô trục đường lậu khiến cho ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn thu của chính phủ và lĩnh vực công nghiệp địa phương.

"Để cảnh cáo những trường hợp khác, chúng tôi quyết định tiêu hủy 400 tấn tuyến đường bằng bí quyết đổ xuống biển", ông Mohamed phát biểu.

Ông cũng cảnh báo chính quyền Kenya sẽ tiêu hủy hàng hóa nhập lậu bị bắt giữ tại cảng. Theo chậm triển khai, 162 container đựng hàng lậu khác sẽ bị hủy trong tuần đến.

Tiến sỹ Chris Kiptoo, Tổng thư ký, Cục thương nghiệp thuộc Bộ Công nghiệp, thương nghiệp và cộng tác Kenya cho biết, chính phủ đã mất 100% thuế vì 16 container này được khai là phụ tùng máy móc.

Lyly Cao

Theo Kinh tế & sử dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét