Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Tuy An: Khuyến cáo hộ chăn nu��i cẩn trọng khi tăng quy mô đàn heo

Gần 2 tháng trở lại đây, do giá heo hơi tiếp tục tăng và duy trì ở mức cao, nên hộ chăn nuôi ở huyện Tuy An có xu hướng tăng quy mô và số lượng đàn heo
Theo Trạm Chăn nuôi - Thú y huyện Tuy An, tổng đàn heo tại địa phương này hiện có khoảng 8.600 con, chủ yếu nuôi theo quy mô nhỏ lẻ. Với giá heo hơi dao động từ 45.000-48.000 đồng/kg, phần lớn hộ nuôi heo đều có lãi nên nhiều người đầu tư tăng số lượng heo.
Tuy nhiên, theo các cơ quan chức năng, hiện giá heo giống cũng tăng từ 2-3 lần so với cùng thời điểm này năm ngoái. Bên cạnh đó, từ nhiều năm qua, thị trường tiêu thụ heo hơi không được ổn định, giá cả chủ yếu phụ thuộc vào thương lái.
Do vậy, huyện đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn phối hợp với chính quyền 16 xã, thị trấn nắm chắc tình hình chăn nuôi heo tại địa phương để có biện pháp điều chỉnh hợp lý, đồng thời khuyến cáo hộ chăn nuôi cần cẩn trọng khi đầu tư tăng đàn heo vào thời điểm này. Bên cạnh đó, huyện cũng yêu cầu các cơ quan chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền và định hướng cho hộ sản xuất phát triển chăn nuôi heo theo hướng gia trại, trang trại với quy mô lớn theo hình thức liên kết, để sản phẩm có đầu ra và giá cả tiêu thụ luôn ổn định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét