Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/1: Tiếp tục tăng điểm sau sự cố giao dịch

Dự báo tâm lý tích cực có thể sẽ vẫn được duy trì khi sàn HOSE mở cửa trở lại. Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh tích cực của nhóm các doanh nghiệp lớn dự kiến tiếp tục hỗ trợ thị trường tăng điểm trong các phiên sắp tới.
Sự cố kỹ thuật liên quan đến máy chủ vẫn chưa được khắc phục, khiến sàn HOSE gặp phải một tình huống hy hữu trong lịch sử tồn tại của mình: tạm dừng giao dịch trong phiên ngày hôm nay (23/1). Do vậy, diễn biến của thị trường tập trung ở hai sàn còn lại là HNX và Upcom. Trên sàn HNX, do tâm lý hưng phấn vẫn đang được duy trì, nhà đầu tư đã rót vốn vào các cổ phiếu vốn hóa lơn trên sàn này như ACB, PVS, VCG…

Chỉ số HNX-Index đóng cửa tăng hơn 2% với số mã tăng điểm vượt trội hơn (97 mã) so với 71 mã giảm điểm và 65 mã giữ mức giá tham chiếu. Khối lượng giao dịch trên sàn HNX duy trì mức tương đương phiên hôm qua với gần 80 triệu cp.

nhan dinh thi truong chung khoan ngay 241 tiep tuc tang diem sau su co giao dich
Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 24/1.

Tăng điểm
Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Dự báo tâm lý tích cực có thể sẽ vẫn được duy trì khi sàn HOSE mở cửa trở lại. Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh tích cực của nhóm các doanh nghiệp lớn dự kiến tiếp tục hỗ trợ thị trường tăng điểm trong các phiên sắp tới. Tuy nhiên, diễn biến thị trường cũng sẽ phân hóa mạnh với áp lực bán ở nhóm cổ phiếu thiếu thông tin hỗ trợ ở mức cao.
HNX-Index tiếp tục tăng điểm
Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch ngày 24/1, HNX-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến mục tiêu tiếp theo là mốc 127 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và tích cực quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Tiếp cận ngưỡng 1.100 điểm
Chứng khoán KIS Việt Nam

Việc sàn HOSE đóng cửa dẫn tới thanh khoản thấp và sự mất tập trung của nhà đầu tư trong phiên hôm nay (23/1). Tuy nhiên, KIS vẫn cho rằng hệ thống giao dịch của HOSE sẽ được cải thiện sau sự cố này, qua đó củng cố thêm lòng tin với nhà đầu tư. Do đó KIS duy trì quan điểm rằng VN-Index sẽ tiếp cận ngưỡng 1.100 điểm trong thời gian ngắn.

Chờ tin từ HOSE
CTCK KB Vit Nam (MSI)

Phản ứng của thị trường trước sự cố lỗi giao dịch của sàn HOSE khá tích cực. Tuy nhiên, trong tình huống chưa có thông tin rõ ràng, chúng ta không nên lấy các mã trên sàn HNX thay thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét